ขั้นตอนโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารง่ายๆ ประจำปี 2024

การโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารจากการโอนค่าโทรให้มือถือเครือข่ายเดียวกัน 2567/2024

 

เรามักจะไม่ค่อยได้ยินเรื่องการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร แต่จากหลายคนที่เคยใช้ซิมโทรศพท์แบบรายเดือน กลับสามารถที่จะซื้อไอเทม เติมเกม ซื้อธีม ต่าง ๆ ได้โดยใช้วิธีโอนเงินโทรศัพท์ แล้วจึงมีการเรียกเก็บตามรอบบิลค่าโทรศัพท์รายเดือน ซึ่งก็มักจะพบเจอบ่อย ๆ ที่มักจะมีปัญหาเรื่องเด็ก ๆ แอบใช้มือถือผู้ปกครองไปซื้อไอเทมเกม จนมีเรื่องให้ปวดหัว แต่ก็มีการพลิกแพลงทำให้ได้วิธีโอนเงินจากซิม และก็ทำได้แบบไม่ผิดกฏหมายด้วย

การโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร หรือวิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชี

วิธีโอนเงินจากซิมหรือการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร 2567/2024

การโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารออมสิน หรือธนาคารต่าง ๆ จริง ๆ แล้วก็คงจะเหมือนกับการใช้วงเงินในซิม ซื้อสินค้าต่าง ๆ ที่ร่วมรายการ เช่น ซื้อบัตรเติมเงิน ซื้อไอเทมต่าง ๆ ใน Google Play ดังนั้นก็จะมีวิธีที่จะได้ทำให้ได้เงินจากซิมและทำการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร ได้ตามที่ผู้ใช้บริการสะดวกว่าจะเป็นบัญชีธนาคารไหน โดยจะมีวิธีการทำได้ดังนี้

  1. วิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชี โดยการโอนเงินหรือเติมเงินให้เบอร์ อื่น ๆ ในค่ายเดียวกัน จากนั้นก็จะให้ผู้ที่ได้รับการเติมค่าโทรศัพท์ให้  โอนเงินค่าโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารให้ โดยยอดเงินในแต่ละค่าย ก็จะแตกต่างกันไป ดังนี้
  1. เครือข่ายทรู จะสามารถโอนเงินค่าโทรให้กับเบอร์อื่น ๆ ได้ขั้นต่ำที่ 10 – 50 บาทต่อครั้ง ขึ้นอยู่กัยยอดเงินที่มีอยู่ในโทรศัพท์
  2. เครือข่ายดีแทค จะสามารถโอนค่าโทรให้เบอร์อื่น ๆ ได้ขั้นต่ำ 20-200 บาท
  3. เครือข่ายเอไอเอส จะสามารถโอนค่าโทรให้กับเบอร์อื่น ๆ ได้สูงสุดที่ 1,000 บาท
  1. การโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร ในกรณีจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อ มียอดเงินที่ชำระเกินไปในซิม และ หรือยอดเงินเกินคงเหลือในซิมนั้น และหากต้องการจะปิดซิม และไม่สามารถจะโอนค่าโทรไปให้ซิมมือถืออื่น ๆ ก็จะให้มีวิธีโอนเงินจากซิม เข้าบัญชีธนาคารของผู้ใช้งานได้

เงื่อนไขของการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารในระบบ AIS

จากข้อมูลที่ได้ให้ไว้ข้างต้นแล้วว่า ในระบบเครือข่าย AIS จะสามารถโอนค่าโทรให้กับเพื่อน ๆ เครือข่ายเดียวกัน ได้สูงสุดถึง 1,000 บาทภายใน 1 เดือน โดยจะมีค่าธรรมเนียมครั้งละ 3 บาท และจะสามารถโอนได้ ต่อครั้ง ตั้งแต่ 10 บาทขึ้นไป แต่ไม่เกิน 100 บาท ดังนั้นโดยรวมในการโอนเงินในโทรศัพท์รวมค่าธรรมเนียม 1,030 ในการโอนครั้งละ 100 บาท เพื่อน ๆ จึงต้องโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารให้เพื่อนคืนรวมค่าธรรมเนียมด้วยเช่นกัน

การโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารในระบบ AIS เข้า ทรูมันนี่วอลเล็ต

โดยเป็นบริการโอนเงินโทรศัพท์ในระบบ AIS ไปยังบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ต ซึ่งแน่นอนเงินในทรูวอลเล็ตก็สามารถจะใช้จ่ายค่าสินค่าอุปโภคบิรโภคได้ผ่านแอพ หรือจะเบิกถอนหรือโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารของผู้ใช้บริการได้ตามที่มี และก็จะมีการคิดค่าธรรมเนียมการโอนด้วย